วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

กระทรวงไอซีทีจัดงาน"เชียงใหม่ Mict สร้างคน สร้างชาติ"

วานนี้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(Mict) พร้อมทั้งหน่วยงานในสังกัดได้แก่ กรมอุตุนิยมวิทยา,สำนักงานสถิติแห่งชาติ,บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน),บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน),บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน)ร่วมกันแถลงข่าว จัดงาน"เชียงใหม่ Mict สร้างคน สร้างชาติ"โดยมีเป้าหมายในการส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อใช้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น ทั้งด้านเศษฐกิจสังคม และคุณภาพชีวิต กระจายความรู้ไปสู่ประชาชนทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยมีร้อยตรีหญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้เกียรติในการแถลงข่าวที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยกำหนดจัดงานขึ้นที่ภาคเหนือก่อน คือ งานเชียงใหม่ MICT สร้างคน สร้างชาติ ระหว่างวันที่ 24-27 ธันวาคม 2552 ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากนั้นจะสัญจรไปภาคใต้ที่จังหวัดสงขลาในช่วงต้นปีหน้าอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับงาน เชียงใหม่ MICT สร้างคน สร้างชาติ มีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกันถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวผ่านระบบออนไลน์ ถือเป็นการร้อยดวงใจของพสกนิกรที่จะรวมพลังแห่งความจงรักภักดีต่อองค์พ่อหลวงของเรา ภายในงานบริษัท ที โอ ทีจำกัด(มหาชน) เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆของระบบ 3G
ทางด้านบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จัดบริการให้ความรู้ e-AUCTION โดยจัดให้มีการประมูลสินค้าไอที อาทิ โน๊ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก ไอโฟน และของรักของหวงของดาราในราคาเริ่มต้น 1 บาท, การทดลองใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศฟรีตลอดงาน และแคมเปญ CDMA ซื้อ 1แถม1 ส่วนบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะนำแสตมป์เฉลิมพระเกียรติและตู้ไปรษณีย์ไทยคัดสรรจากทั่วประเทศมาไว้ที่นี่
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจคือ โซนคริสต์มาสสอยดาว,โซนแพนด้าดาวโหลดฟรีวอลเปเปอร์นน่ารักๆของหลินปิงผ่านระบบบลูทูธ,โซนอบรมความรู้ด้านไอที อาทิ เรียนลัด Window 7,IPOD,& ICAST โซนจำหน่ายสินค้าของขวัญ และเต็มอิ่มกับมินิคอนเสิรต์ทุกวันจากศิลปินที่คุณชื่นชอบ วงฟลัวร์,แคลอรี่ บลาห์ บลาห์,จุ๋ยส์ จุ๋ยส์,และวง Mild
งานเชียงใหม่ MICT สร้างคน สร้างชาติ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ธันวาคม 2552 เวลา 10.00-20.00 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น: