วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2550

เจมส์ เฮนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัท ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ฉลอง 30ปีแห่งความสำเร็จ


เจมส์ เฮนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัท ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่า บริษัทฯ พัฒนาเครื่องพิมพ์เลเซอร์อย่างต่อเนื่อง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคู่ค้า ทำให้ ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากยอดขายเครื่องพิมพ์เลเซอร์และเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นเฉพาะไตรมาส 2 ของบริษัทฯ ที่ผ่านมากว่า 9,000 เครื่อง คิดเป็นอัตราการเติบโตมากกว่า 85% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2549
กก.ผจก.ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บ.ฟูจิซีร็อกซ์ฯ กล่าวต่อว่า จากผลงานที่ผ่านมานับเป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของฟูจิซีร็อกซ์ฯ ในฐานะองค์กรธุรกิจด้านเครื่องพิมพ์เลเซอร์ที่เติบโตเร็วที่สุด ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค โดยปี 2550 นี้บริษัทฯ ยังเน้นกลยุทธ์ “Customer First” เพื่อย้ำถึงความสำเร็จในการเข้าถึง ความต้องการของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งในปีนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์กว่า 10 รุ่น อาทิ DocuPrint C2100/C3210DX, DocuPrint C3055DX, DocuPrint 2065/3055, Phaser 4510, DocuPrint C2090FS ฯลฯ โดยที่ผ่านมาล้วนได้รับการตอบรับที่ดี จากลูกค้าในเรื่องของคุณภาพการพิมพ์
นายเฮนเดอร์สัน กล่าวอีกว่า จากรายงานของไอดีซี เกี่ยวกับยอดขายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่น (MFP) รายไตรมาสในเอเชีย-แปซิฟิค ระบุว่า ตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นรวมเติบโต 28% เมื่อเทียบกับปี 2548 ยอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 8.1 ล้านเครื่องในปี 2549 ทั้งนี้ ยอดขายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์เติบโตในอัตราที่สูงถึง 46% เมื่อเทียบกับปี 2548 โดยมียอดขายสูงกว่า 2 ล้านเครื่องในปี 2549 ส่วนตลาดเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบสีคิดเป็นสัดส่วน 5% ของยอดจำหน่ายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์ทั้งหมดในปี 2549 และคาดว่าสัดส่วนดังกล่าวจะเพิ่มเป็น 9% ภายในปี 2554
“บริษัทฯ ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมุ่งมั่นต่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นตัวอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ คือ การพัฒนาและจัดจำหน่ายเทคโนโลยี “โซลิดอิงค์” (Solid Ink) ที่ช่วยลดปริมาณการใช้วัสดุสิ้นเปลืองได้มาก ทั้งยังขจัดการใช้ตลับหมึก ลดปริมาณขยะจากเศษวัสดุสิ้นเปลืองได้ถึง 90% ตลอดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ และทั้งนี้เครื่องพิมพ์ทุกรุ่นยังได้รับเครื่องหมายรับรอง Energy Star โดยเป็นมาตรฐานสากลสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ประหยัดพลังงาน รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลังงานน้อยกว่า ประหยัดค่าใช้จ่าย และช่วยปกป้องสิ่งแวดล้อม” กก.ผจก.ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บ.ฟูจิซีร็อกซ์ฯ กล่า ว
ด้าน นายรังสรรค์ นรัจฉริยางกูร ผู้จัดการประจำเทศไทย ฟูจิซีร็อกซ์ พรินเตอร์ กล่าวว่า ประเทศไทยมียอดขายในครึ่งแรกปี 2550 ทั้งเครื่องเลเซอร์ขาวดำและสีคิดเป็นอัตราส่วน 11% ของมูลค่าตลาดรวม การทุ่มเทความพยายามไปเต็มที่ไปกับการตลาด การสร้างแบรนด์ และการพัฒนาช่องทางจัดจำหน่าย และการได้มอบคุณประโยชน์ที่เหนือกว่า ให้แก่ลูกค้าด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ก้าวล้ำ ทำให้ผลประกอบการของบรษัทฯ สูงเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ในปีนี้ และเชื่อมั่นว่าจะขยายธุรกิจให้เติบโตได้ต่อเนื่อง และสร้างผลประกอบการที่ดีเยี่ยมในปี 2551
รายงานข่าวแจ้งว่า รายงานล่าสุดของไอดีซี ระบุว่า ตลาดเครื่องพิมพ์เลเซอร์มัลติฟังก์ชั่นทั้งสีและขาว-ดำ ของประเทศไทย ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2550 โดยรวมเติบโต 25% เทียบกับครึ่งปี 2549 โดยยอดขายทั้งหมดอยู่ที่ 29,700 เครื่อง เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบสีคิดเป็นสัดส่วน 2.6% ของยอดจำหน่ายเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นแบบเลเซอร์ทั้งหมดในครึ่งปี 2550 ส่วนฟูจิซีร็อกซ์ฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 30,000 เครื่องในปีนี้ หรือมีการเติบโตเมื่อเทียบกีบปีก่อน 50% สำหรับส่วนแบ่งการตลาดล่าสุด ในกลุ่มเลเซอร์ พริ้นเตอร์ขาวดำมีส่วนแบ่ง 9.9% และเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีมีส่วนแบ่งการตลอดอยุ่ประมาณ 9.7% รวมแล้วมียอดขาย 19,000 เครื่อง

ไม่มีความคิดเห็น: