วันอังคารที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2550

น.ส.อังคณา ตรีรัตนาทิพย์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ครองมงกุฎนางสาวไทยประจำปี 2550


น.ส.อังคณา ตรีรัตนาทิพย์ อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงครองมงกุฎนางสาวไทยประจำปี 2550 ในการประกวดรอบตัดสิน ณ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา รับรางวัลมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ได้รับตำแหน่ง Miss Healthy, Miss Perfect และนางงามมิตรภาพ

ส่วนผู้รับตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.ภัทรา เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือ “น้องมีนา” อายุ 24 ปี จบปริญญาตรีด้านสื่อและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย และรองอันดับ 2 น.ส.ชมพูนุช ลออวรรณากร หรือ “น้องน้ำผึ้ง” อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเทคโนโลยีและสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยน้องน้ำผึ้งแสดงความจำนงขอรับตำแหน่งนี้ เนื่องจากป่วยระหว่างการประกวดทำให้ไม่สามารถขึ้นเวทีในรอบ 3 คนสุดท้ายได้

“น้องอ้อ” นางสาวไทยประจำปีนี้ เปิดเผยว่า ระหว่างประกวดแอบหวังตำแหน่งนางสาวไทย ทว่าทุกอย่างไม่แน่นอน เมื่อได้รับรางวัลก่อนหน้านี้หลายรางวัล จึงอดคิดไม่ได้ว่าอาจพลาดมงกุฎนางสาวไทย ที่ได้ตำแหน่งคงเป็นเพราะบุคลิกภาพและความพร้อม โดยก่อนประกวดอ่านหนังสือหาความรู้รอบตัวตลอดเพื่อให้ตอบคำถามอย่างมั่นใจ สำหรับสิ่งแรกที่อยากทำคือไปเคารพศพบิดา ซึ่งเสียตั้งแต่ตนอายุ 10 ขวบ ขณะอยู่บนเวทีนึกถึงบิดาตลอด ขอให้ช่วยทำความฝันสำเร็จ เพราะบิดาทราบดีว่าอยากเป็นนางสาวไทย ส่วนเงินรางวัลที่ได้รับส่วนหนึ่งเก็บเป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว อีกส่วนหนึ่งนำไปทำบุญให้บิดา และมอบให้องค์กรการกุศล

นางสาวไทยประจำปีนี้ เปิดเผยว่า ในวัยเด็กนอกจากฝันอยากเป็นนางสาวไทยแล้ว ยังมีความฝันเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย แต่เมื่อโตขึ้นจึงรู้ว่าเป็นเรื่องที่ยาก จึงเปลี่ยนความคิดเป็นอาจารย์แทน ก่อนหน้านี้เคยเข้าประกวดมิสคังเซนเคนโกในปี 2549 และได้รับตำแหน่งมิสคังเซนเคนโก,ขวัญใจช่างภาพ และนางงามผิวสวย รวมทั้งเข้าประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2549 ผ่านเข้ารอบ 44 คนสุดท้าย ทุกครั้งที่ประกวดมารดาให้การสนับสนุนด้วยดี สำหรับอนาคตหากมีโอกาสเข้าวงการบันเทิงอยากทำงานด้านเดินแบบ

“การเป็นนางสาวไทยนอกจากความสวยแล้ว ความรู้และไหวพริบในการตอบคำถามมีส่วนสำคัญ เชื่อว่าเพื่อนทุกคนสามารถตอบคำถามได้หมด อยู่ที่ว่าใครสามารถควบคุมตัวเองไม่ให้ตื่นเต้นได้ดีกว่ากัน บอกตัวเองเสมอว่าต้องทำได้ ทำให้ดีที่สุด เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ส่วนเรื่องหัวใจยังไม่มีใครมาจีบ ไม่ได้วางสเปกผู้ชายไว้ ขอแค่เข้ากันได้ และมีความเข้าใจกันก็พอ คติที่ยึดอยู่ในใจคือ คิดดี ทำดี รักและให้อภัยคนอื่น”

ไม่มีความคิดเห็น: