วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2550

สหภาพแรงงานป.ต.ท.เตรียมฟ้องมูลนิเพื่อผู้บริโภค


สหภาพแรงงงานรัฐวิสาหกิจ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) หรือ (สร.ปตท.) ได้ประกาศระดมพนักงานเพื่อแสดงพลังสนับสนุนการแปรรูป ปตท.เป็นบริษัทมหาชน พร้อมออกแถลงการณ์เตรียมดำเนินคดีทุกรูปแบบกับผู้ที่บิดเบือนข้อเท็จจริง ผู้ที่ละเมิดอำนาจศาล หรือทำการใดๆ ที่ละเมิดกฎหมาย เป็นการบ่อนทำลายภาพลักษณ์ของ ปตท.

ทั้งนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวยังชี้แจงตอบโต้ข้อกล่าวหาของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและพวกที่ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดให้ยกเลิกการแปรรูป โดยยืนยันเพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจอย่างชัดเจนร่วมกัน เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มผู้ฟ้องได้ให้ข่าวแก่สาธารณชนตามความเข้าใจของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ปตท.ไม่สามารถชี้แจงต่อสาธารณชนได้สะดวก

นายณฐกร แก้วดี ประธาน สหภาพแรงงาน ปตท.กล่าวว่า สหภาพฯ จะเป็นตัวแทนของผู้ถือหุ้นและผู้ถือหุ้นรายย่อย เตรียมยื่นฟ้องมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคต่อ 3 ศาล โดยจะยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งฐานละเมิดอำนาจศาล ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาฐานหมิ่นประมาท และยื่นฟ้องต่อศาลปกครองฐานไม่เคารพอำนาจศาล ซึ่งจะไปยื่นฟ้องในเดือน ม.ค.นี้

แถลงการณ์ของ สหภาพแรงงาน ปตท.ยังตอบโต้ข้อกล่าวหาของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและพวกที่ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดให้ยกเลิกการแปรรูป โดยยืนยันเพื่อให้สังคมเกิดความเข้าใจอย่างชัดเจนร่วมกัน เนื่องจากที่ผ่านมากลุ่มผู้ฟ้องได้ให้ข่าวแก่สาธารณชนตามความเข้าใจของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ปตท. ไม่มีโอกาสที่จะชี้แจงต่อสาธารณชนได้

นายณฐกร แก้วดี ประธานสหภาพ ปตท. ยังได้ระบุในแถลงการณ์ว่า พนักงาน ปตท.โดยเฉพาะสหภาพ อึดอัดใจอย่างยิ่ง เพราะเรารู้จริงว่า ปตท.ทำเพื่อประเทศชาติมาตลอด ไม่ว่าก่อนแปรรูป หรือหลังแปรรูปเรายังคงทำหน้าที่เหมือนเดิม

สำหรับขั้นตอนการแปรรูปที่ผ่านมาเป็นไปตามกฎกติกาสากล มีหลักการ สามารถอธิบายได้ และไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกกล่าวหา

“การที่ผู้ฟ้องเข้าใจว่า ปตท.โกงสาธารณสมบัติไว้ใช้ประโยชน์ และผู้ฟ้องได้รับชัยชนะจากการทวงคืนจึงเป็นสิ่งที่พนักงาน ปตท.ทุกคนรู้ดีว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนที่ไม่ถูกต้องอย่างสิ้นเชิง” นายณฐกร กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น: