วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2550

Scib เปิดศูนย์ธุรกิจต่างประเทศ


นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศแห่งใหม่ ภายในสาขาย่อยนวนคร ในชื่อ “ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนคร” เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางในการให้บริการและรองรับการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดจากกลุ่มลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ ตลอดจนอำนวยความสะดวกรวดเร็วให้แก่ลูกค้าในย่านนิคมอุตสาหกรรมนวนครและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถใช้บริการด้านธุรกิจต่างประเทศได้อย่างทั่วถึง
“ปัจจุบันธนาคารมีศูนย์ธุรกิจต่างประเทศที่ให้บริการแก่ลูกค้าแบบครบวงจรอยู่ 6 แห่ง ได้แก่ อาคารสำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ อาคารสวนมะลิ ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศธนิยะ ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศบางปู ศูนย์ธุรกิจต่างประเทศสมุทรสาคร และศูนย์ธุรกิจต่างประเทศหาดใหญ่ การเปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนครในพื้นที่สาขาของธนาคาร ณ บริเวณทางเข้า-ออกนิคมฯ ในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าสินเชื่อและปริมาณธุรกิจต่างประเทศ ตลอดจนเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดด้านธุรกิจต่างประเทศในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย โดยเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียมรับจากการทำธุรกรรมด้านนำเข้าและส่งออก ทั้งนี้ ธนาคารคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการศูนย์ธุรกิจต่างประเทศนิคมอุตสาหกรรมนวนครแล้ว ธนาคารจะมีฐานลูกค้าสินเชื่อด้านธุรกิจต่างประเทศ เพิ่มมากขึ้นอีกไม่น้อยกว่า 15-20% รวมทั้งสามารถต่อยอดธุรกรรมทางด้านเงินฝาก สินเชื่อ บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต และธุรกรรมต่างๆ ของบริษัทในเครือเพิ่มมากขึ้น”
นายชัยวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2551 ธนาคารมีแผนในการขยายศูนย์ธุรกิจต่างประเทศเพิ่มขึ้น อีก 3 แห่ง เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าในย่านธุรกิจและบริเวณนิคมอุตสาหกรรมในเขตปริมณฑล โดยมุ่งเน้นกลยุทธการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว เพื่อรองรับการแข่งขันของธุรกิจในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น: