วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008




คอมมาร์ตฟันธงตลาดไอทีไทยไตรมาสแรกยังไปได้สวย หลังสำรวจพบผู้บริโภคกำเงินอีกกว่า 7,000 ล้าน รอโปรโมชั่นเด็ดในงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008” ระหว่างวันที่ 20 - 23 มีนาคม 2551 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มาพร้อมมุมมองใหม่ “The Simple Technology for Your Life” เปลี่ยนเทคโนโลยีให้ง่ายตามสไตล์คุณ ตื่นตาตื่นใจกับสินค้าราคาสุดคุ้ม และร่วมลุ้นโชครับรางวัลใหญ่รถยนต์ฟรีในงาน
นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ.อาร์ อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด ผู้จัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008” กล่าวว่า “ตลาดไอทีคอนซูเมอร์ ในไตรมาสแรกมีมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านบาท ซึ่งจากต้นปีมีการใช้ไปไม่ถึง 5,000 ล้านบาท จากการขายผ่านช่องทางปกติ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่ตลาดจะชะลอตัวรองานคอมมาร์ตอยู่แล้ว นั่นเท่ากับว่าเที่ยวนี้จะมีเม็ดเงินในตลาดเหลืออีกกว่า 7,000 ล้านบาท ทำให้ไอทีเวนเดอร์ตั้งความคาดหวังเอาไว้กับงานคอมมาร์ตมากเป็นประวัติการณ์ เชื่อว่ายอดเงินสะพัดในครั้งนี้มีสิทธิ์เกิน 5,000 ล้านแน่นอน ดังนั้นการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ในช่วงเดือนมีนาคม ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะเป็นงานแสดงที่มีสินค้าไอทีคุณภาพในราคาสุดคุ้มที่มีให้เลือกหลากหลายครบทุกความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นได้ว่าหากผู้ซื้อมาเดินงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 บนพื้นที่การจัดงานทั้งหมดกว่า 20,000 ตารางเมตร ไม่ว่าจะเป็นโซนไหนจะต้องพบกับกิจกรรมที่น่าสนใจ รวมทั้งโปรโมชั่นสินค้าในราคาสุดคุ้มที่บริษัทผู้ค้าต่างก็พร้อมใจกันมาเปิดตัวเฉพาะในงานนี้เท่านั้น” นายปฐมกล่าว
สำหรับเทคโนโลยีที่จะนำมาแสดงภายในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 นั้นจะประกอบด้วย เทรนด์เทคโนโลยีล่าสุดทั้งโน้ตบุ๊ค สมาร์ตโฟน พรินเตอร์ กล้องดิจิตอล LCD MP3ฯ ที่เชื่อมต่อทุกมิติชีวิตได้อย่างลงตัว ภายใต้ฟังก์ชันการใช้งานที่ง่ายขึ้น อาทิเช่น เช่น PDA Phone ที่มีระบบ GPS, Kindle หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ที่เพิ่มความสะดวกสบายให้นักอ่านได้ทุกที่ทุกเวลา, หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ไฮเทค Pleo ที่สามารถตอบสนองการสัมผัสของคนเลี้ยงได้, ฯลฯ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้เพิ่งเปิดตัวในต่างประเทศ และจะนำเข้ามาแสดงให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ชมในงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 เท่านั้น
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น Workshop 700 Power Tips : จัดการปัญหาไอทีได้ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง โดยนิตยสาร Computer.Today, ExTreme Workshop : โชว์ความเหนือชั้นกับนวัตกรรมไอที อาทิ Water Cooling ซีพียูที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ, เครื่อง โปรเจ็คเตอร์ (Projector) ทำมือ ต้นทุนต่ำ สร้างสรรค์โดยนิตยสาร Commart, Buyer’ Guide Corner : ตรวจสเปก เช็คราคา ซื้อสินค้าไอทีอย่างคุ้มค่า พร้อมให้คำปรึกษาฟรี โดยทีมงานนิตยสาร Commart
และยังมีในส่วนของ Best Buy & Best Price : ช้อปจุใจกับสินค้าคุณภาพ ราคาสุดคุ้ม ที่รับประกันโดยนิตยสาร Commart, Commart Innovation 2008: รางวัลสำหรับนวัตกรรมแห่งโลกไอที จัดโดยนิตยสาร Commart, Auction: ประมูลสินค้าไอทีใหม่แกะกล่องในราคาที่คุณเลือกได้ และพบกิจกรรมมากมายจากนิตยสาร Winmag สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดข้อมูลกิจกรรมหรือโปรโมชั่นสินค้าภายในงานคอมมาร์ตฯ เพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com
สำหรับบริษัทไอทีชั้นนำที่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการจัดงานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2008 ครั้งนี้ ได้แก่ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อไลน์เอนซ์ แอนด์ ลิงค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด และบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ และคุณบุษกร สนธิกร
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.0-2439-4600 ต่อ 8302, 8202 หรือมือถือ 081-668-9239
อีเมล์ paricharts@corepeak.com

ไม่มีความคิดเห็น: