วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551

แอปเปิ้ลเปิดตัวแมคบุ๊ค แอร์ โน๊ตบุ๊คบางที่สุดในโลก

แอปเปิ้ลเปิดตัวแมคบุ๊ค แอร์ (MacBook Air) โน๊ตบุ๊คบางเฉียบ เพียง 0.16 นิ้ว ซึ่งนับว่าบางกว่าโน้ตบุ๊คอื่นๆ ที่เคยมีในตลาด MacBook Air มีหน้าจอแบบไวด์สกรีน แอลอีดี (LED) กว้าง 13.3 นิ้ว และคีย์บอร์ดขนาดปกติที่มีไฟ backlit พร้อมกล้องวีดีโอ iSight® แบบ built-in ไว้สำหรับ video conference และ Trackpad แบบมัลติทัช MacBook Air ใช้หน่วยประมวลผลของ Intel Core 2 Duo ขนาด 1.6 GHz. กับ RAM 2 GB ฮาร์ดดิสก์แบบ 1.8 นิ้ว ความจุ 80 GB เทคโนโลยี Wi-Fi 802.11n รุ่นล่าสุด และ Bluetooth 2.1

หน้าจอ LED-backlit 13.3 นิ้วของ MacBook Air เป็นหน้าจอแบบประหยัดพลังงาน พร้อม trackpad แบบมัลติทัช สามารถเลื่อน ย่อ ขยาย ภาพหรือตัวหนังสือ ไปทางใดก็ได้ตามที่สัมผัส ทำให้การปรับองศารูปภาพ หรือการซูมเวปเพจใน Safari™ สะดวกและสนุกกว่าเดิม MacBook Air มีคีย์บอร์ดแบบครบวงจร ดีไซน์เก๋ ผลิตด้วยวัสดุอะลูมิเนียมให้ความทนทาน คีย์บอร์ดขนาดปกติที่มีไฟ backlit ให้แสงจากด้านหลัง เหมาะอย่างยิ่งกับการใช้งานในที่ๆ ต้องการให้มีแสงน้อย เช่น บนเครื่องบิน สตูดิโอ หรือหอประชุม และตัว built-in ambient light sensor ก็ยังสามารถปรับความสว่างของปุ่มบนคีย์บอร์ดให้พอดีกับแสงที่มีอยู่ในที่ๆ นั้นไ ด้โดยอัตโนมัติ
แอปเปิ้ลยังเปิดตัว ไทม์ แคปซูล อุปกรณ์แบ็คอัพไร้สายที่สามารถแบ็คอัพข้อมูลทุกอย่างบนเครื่องแมคหนึ่งเครื่องหรือหลายเครื่อง โดยที่เครื่องแมคนั้นจะต้องมีระบบปฏิบัติการเลพพาร์ดที่มาพร้อมซอฟท์แวร์สำรองข้อมูลไทม์ แมชชีน ไทม์ แคปซูลประกอบไปด้วยเบส สเตชั่น 802.11n และฮาร์ด ดิสก์ server grade มีให้เลือก 2 ความจุ คือ 500GB ราคา 10,990 บาท และ 1TB ราคา 17,990 บาท

ไทม์แคปซูลสามารถทำงานร่วมกับไทม์แมชชีน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถแบ็คอัพข้อมูลที่อยู่ในเครื่องแมค ค้นหาและกู้คืนไฟล์ รูป หรือ ไฟล์มัลติมีเดียอื่นที่ถูกลบไปแล้ว หรือกู้คืนซอฟแวร์ที่เคยติดตั้งทั้งหมด ถ้าหากจำเป็น ยังสามารถกู้คืนระบบทั้งระบบได้ผ่านทางการทำงานไร้สายจากไทม์ แคปซูลผ่านไทม์แมชชีนได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

นอกจากนี้ ไทม์ แคปซูลยังเป็น Wi-Fi เบส สเตชั่น ที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุด 802.11n มีประสิทธิภาพในการทำงานดีกว่าเทคโนโลยีเดิมคือ 802.11g ถึง 5 เท่าและครอบคลุมพื้นที่ได้มากกว่าถึง 2 เท่า ไทม์ แคปซูลมาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัย power supply ในตัวและการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับ usb printer ไทม์แคปซูลยังช่วยให้สามารถกำหนดการ เชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างปลอดภัยกับผู้ใช้ในเครือข่ายไร้สายเดียวกันได้สูงสุดถึง 50 คน และสามารถตั้งข้อกำหนดเพื่อควบคุมการเข้าใช้อินเตอร์เน็ตได้ เช่น การจำกัดการเชื่อมต่อด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ของเด็กๆ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

See here.