วันอังคารที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ธนาคารทหารไทย จัดโครงการอบรมนักลงทุนรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 25


ธนาคารทหารไทยเปิดรับสมัคร นิสิต นักศึกษา ที่เป็นทายาทธุรกิจเข้าอบรม “โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์” รุ่นที่ 25 หวังปั้นเยาวชนให้มีแนวคิดในการสร้างแผนธุรกิจ และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับกิจการของครอบครัว คาดมีผู้สนใจเข้าสมัครกว่า 1,500 ราย
นายปพนธ์ มังคละธนะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและผลิตภัณฑ์ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารทหารไทย มีนโยบายส่งเสริมการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพในด้านการเป็นผู้ประกอบการ จึงได้จัด “โครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์” รุ่นที่ 25 ประจำปี 2552 ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดให้ นิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปี 3 ขึ้นไป จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ไม่จำกัดสาขาวิชา เข้าสมัครเพื่อรับการอบรมแผนธุรกิจ ให้มีความรู้ความสามารถพร้อมที่จะเติบโตขึ้นเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณภาพในอนาคตได้



โดยธนาคารจะเปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2551 – 30 มกราคม 2552 และจะสอบคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจำนวน 80 คน เพื่อเข้ารับการอบรม และจะทำการอบรมระหว่างวันที่ 19 มีนาคม - 30 เมษายน 2552 ณ ธนาคารทหารไทย อาคารสำนักงานใหญ่ ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนิสิต นักศึกษา ให้ความสนใจมาสมัครเป็นจำนวน กว่า 1,500 คน อย่างเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ผ่านการอบรมทุกคนจะได้รับวุฒิบัตรผ่านการอบรมโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ และผู้ที่ชนะการแข่งขันทำแผนธุรกิจจะได้รับโล่ชนะเลิศแผนธุรกิจยอดเยี่ยมประจำปีอีกด้วย



สำหรับเนื้อหาการอบรมในโครงการ ประกอบด้วย การเตรียมความพร้อมในการประกอบธุรกิจ การจัดหาแหล่งเงินทุน ความรู้พื้นฐานด้านการประกอบธุรกิจ และการจัดทำแผนธุรกิจที่เป็นหัวใจสำคัญของการเป็นนักลงทุน โดยจะมีการจัดกลุ่มทำแผนธุรกิจเพื่อประกวดกันระหว่างผู้เข้ารับการอบรม รวมทั้งยังมีนักธุรกิจและผู้ชำนาญการมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงในการประกอบธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยให้ นิสิต นักศึกษา ที่ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ให้เกิดประโยชน์กับกิจการของครอบครัว หรือเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในอนาคตได้



ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการนักลงทุนรุ่นเยาว์ สามารถอ่านรายละเอียด พร้อมทั้งสมัครได้ที่เว็บไซต์ www.tmbbank.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02 242 3692 และ 02 242 3736



ไม่มีความคิดเห็น: