วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ธนาคารทหารไทย จับมือ บางจาก ทำpackageทางการเงินเต็มรูปแบบกว่า 1500ล้านบาท



เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2551 นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด(มหาชน) และ ดร.อนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือแพคเกจทางการเงินเต็มรูปแบบ ครอบคลุมสินเชื่อเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันบางจากกว่า 1500 บาท
สำหรับการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร Total Financial Solution Package ให้กับบริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) ประกอบด้วยสินเชื่อเพิ่มสภาพคล่องใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจกว่า 1400 ล้านบาท(Credit Facility) และการให้บริการTMB CASH MANAGEMENT ประกอบด้วยการให้บริการ Payment ผ่านบริการธนาคารอิเลคทรอนิกส์ ครอบคลุมถึงการบริการออกเช็คอัตโนมัต (CHEQUE PAYMENT) เพื่อสั่งจ่ายแก่หน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาษี กองทุนน้ำมัน และเจ้าหนี้การค้าทั่วไป และบริการโอนเงินเพื่อชำระสินค้าและค่าบริการให้แก่คู่ค้าของบริษัทที่มีบัญชีกับธนาคารทหารไทย หรือธนาคารอื่น
นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือในโครงการสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการสถานีน้ำมัน(Buyer Financing to BCPas Station) ซึ่งเป็นวงเงินกู้เบิกเกินบัญชีแบบไม่มีหลักประกัน(O/D Clean) วงเงินรวมประมาณ 100 ล้านบาท โดยพิจารณาให้สินเชื่อสูงสุด 2 ล้านบาท/ราย
สำหรับคุณสมบัติของลูกค้าที่อยู่ในเกณฑ์ขอสินเชื่อในโครงการนี้ต้องเป็นผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท บางจากฯ อย่างเป็นทางการและเป็นลูกค้าชั้นดี รวมทั้งเป็นลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อ เช่น วงเงินเบิกเกินบัญชี O/D,RPN หรือ B/Eกับธนาคารทหารไทย หรือสถาบันการเงินอื่น เพื่อซื้อน้ำมันจากบริษัท บางจากฯ

ไม่มีความคิดเห็น: