วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

กูลิโกะ ปั้นแบรนด์โปเทโต้สปิคกี้ ประเดิมบุกตลาดมันฝรั่ง











นายยิโระ วาตะบิขิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด ผู้นำผลิตภัณฑ์ขนมอบกรอบชนิดแท่งและบิสกิตระดับพรีเมี่ยม เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายตลาดสินค้าใหม่ในกลุ่มขนมขบเคี้ยว รูปแบบมันฝรั่งอบกรอบเป็นครั้งแรกในรอบ 39 ปีโดยใช้ชื่อแบรนด์ "โปเทโต้ สปิคกี้" ประกอบด้วย 4 รสชาติ คือ รสดั้งเดิม ,รสซาวครีมและหัวหอม ,รสชีส และรสน้ำพริกหนุ่ม เพื่อเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น นักเรียนและนักศึกษา ขณะที่ช่องทางการวางตลาดนั้นจะเป็นห้างค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด 50% และร้านค้าทั่วไป 50%




บริษัทมีการขยายโปรดักต์ไลน์นอกเหนือจากกลุ่มบิสกิต ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่งในตลาด 15% จากมูลค่า 7,000 ล้านบาท และช็อกโกแลต เป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่ง 15% จากตลาด 3,500 ล้านบาท ส่วนการรุกตลาดมันฝรั่งทอดกรอบ เพื่อขยายไลน์สินค้าให้ครอบคลุมตลาดขนมสำเร็จรูปมูลค่า 3-3.5 หมื่นล้านบาท บริษัทได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรทัศน์ มุ่งสื่อสารนวัตกรรมใหม่ของมันฝรั่งแบบแท่ง และจัดโรดโชว์ วันที่ 25-27 มิถุนายน และแจกสินค้าทดลองชิมกว่า 1 ล้านแท่ง ในย่านเพลินจิต สีลม สยาม และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับร้านค้าตามตลาดต่างจังหวัด และเตรียมเปิดตัวแคมเปญ “Get Stick Get Fun II” นำชิ้นส่วนทุกผลิตภัณฑ์กูลิโกะส่งชิงโชค ระหว่างเดือนมิถุนายน-ตุลาคม นี้ เพื่อกระตุ้นยอดขาย




โปเทโต้ สปิคกี้ มันฝรั่งอบกรอบชนิดแท่ง ชูจุดเด่นด้วยการเน้นถึงคุณค่าสารอาหารโดยผ่านกระบวนการอบกรอบ ซึ่งดีกว่าทอดปราศจากสารโพลาร์ในน้ำมันทอดอันเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและมะเร็ง




โปเทโต้ สปิคกี้ มีด้วยกัน 4 รสชาติคือ รสดั้งเดิม, รสซาวครีม และหัวหอม, รสชีส, และน้ำพริกหนุ่ม บรรจุภัณฑ์กล่อง ราคา 18 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: