วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ไลอ้อนฯส่ง"เปาซิลเวอร์นาโน"บุกตลาดผงซักฟอกรายแรก




นายบุญฤทธิ์ มหามนตรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและทำตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในเครือสหพัฒน์ เปิดเผยว่า ในการเปิดตัวผงซักฟอก "เปา ซิลเวอร์นาโน" เจาะตลาดผู้บริโภคที่ต้องซักผ้าในเวลากลางคืน โดยวางตำแหน่งสินค้าในหมวดผงซักฟอกขจัดกลิ่นอับชื้น
ตลาดผงซักฟอกโดยรวมที่มีมูลค่า 13,000 ล้านบาท เติบโต 5-6% และคาดว่าตลาดรวมทั้งปี 2552 จะเติบโตได้ 7% การวางตลาดสินค้าใหม่คาดว่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้อีก 4-5% จากปัจจุบันผงซักฟอกเปามีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 12%แนวโน้มกำลังซื้อผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น ทั้งนี้ไทยเป็นเวทีการแข่งขันสินค้าอุปโภคบริโภคจากแบรนด์ต่างชาติ โดยปี 2552 นี้ บริษัททุ่มงบลงทุน 300 ล้านบาท เพื่อปรับประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจ ทั้งระบบการขนส่งกระจายสินค้า การผลิต
ผงซักฟอก "เปา ซิลเวอร์นาโน" เจาะตลาดผู้บริโภคที่ต้องซักผ้าในเวลากลางคืน โดยวางตำแหน่งสินค้าในหมวดผงซักฟอกขจัดกลิ่นอับชื้น เปา ซิลเวอร์นาโนเริ่มวางตลาดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ในขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม เปา ซิลเวอร์นาโน สูตรซักกลางคืนไม่ง้อแดด ริเริ่มพัฒนาขึ้นตามนโยบายเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพของไลอ้อน เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตที่รีบเริ่ง แต่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ และมีกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกมาก ขณะเดียวกันก็เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพอากาศร้อนขึ้นของไทยซึ่งทำให้เชื้อโรคเติบโตได้ง่าย โดยคุณสมบัติของ เปา ซิลเวอร์นาโน จะมีประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียในขณะซักได้มากกว่า 99.99% และซิลเวอร์นาโนส่วนหนึ่งจะเกาะติดอยู่ในเส้นใยผ้า เพื่อขจัดกลิ่นอับในกรณีที่มีความชื้นเกิดขึ้นอันเนื่องมาจากเหงื่อของผู้สวมใส่ ซึ่งมักเป็นปัญหาของผู้ที่มีเหงื่อมากหรือผู้ที่รักการออกกำลังกาย ดังนั้นการพัฒนาเปา ซิลเวอร์นาโน ครั้งนี้จึงถือว่าเป็นการป้องกันการเกิดกลิ่นอับชื้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหากต้องซักและตากผ้าตอนกลางคืนหรือในที่ไม่มีแดด ผ้าก็จะไม่มีกลิ่นอับ ทำให้หมดกังวล เสริมสร้างความมั่นใจ ซึ่งนับได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของผงซักฟอก เพราะเป็นครั้งแรกที่ใช้เทคโนโลยีนาโน และยังเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ซิลเวอร์นาโนที่พัฒนาจากฝีมือนักวิจัยชาวไทย ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือถ่ายทอดเทคโนโลยีระหว่างภาควิชาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ บ.ไลอ้อน นับเป็นการใช้ประโยชน์จากความรู้ความสามารถ และผลงานวิจัยของบุคลากรในภาครัฐ ให้ขยายสู่ภาคอุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มมูลค่าผลงานวิชาการของไทยอีกทางหนึ่ง

สาเหตุของกลิ่นอับชื้น ประกอบด้วย คราบ แบคทีเรีย อุณหภูมิ และความชื้น โดยแบคทีเรียจะทำหน้าที่ในการย่อยสลายคราบสกปรก เช่น เหงื่อไคล คราบโปรตีน ที่หลงเหลืออยู่บนเสื้อผ้าภายใต้อุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม และเปลี่ยนรูปแบบของคราบให้กลายเป็นโมเลกุลที่มีกลิ่นอับชื้น เมื่อใช้เปา ซิลเวอร์นาโน ซึ่งสามารถขจัดเชื้อแบคทีเรีย ก็ทำให้หมดกังวลเรื่องกลิ่นอับชื้น


สหกรุ๊ป แฟร์ ครั้งที่ 13 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ก็มีจำหน่าย งานเริ่ม 25-28 มิถุนายน 2552

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขายดีจริงๆคะ เขตสุราษฎร์ และวันที่ 27 พ.ย.53 นี้ เจอกับกิจกรรมเปาซิลเวอร์นาโนที่ห้างสหไทยดีพาร์ทเม้นสโตร์ เวลา 16.00น.เป็นต้นไป สินค้าถูกและคุณภาพดีรอคุณอยู่