วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ธนาคารนครหลวงไทยรุกสร้างภาพลักษณ์องค์กรครั้งใหญ่ผ่านสาขารูปแบบใหม่เน้นบริการด้วยใจ


ธนาคารนครหลวงไทยรุกสร้างภาพลักษณ์องค์กรเปิดที่ทำการสาขารูปแบบใหม่ด้วยการนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาประยุกต์หวังสร้างสรรค์การให้บริการที่ดีเยี่ยมและสะดวกสบายแก่ลูกค้าโดยมีแผนปรับปรุงสาขาระยะแรก จำนวน 15 แห่ง และเพิ่มตู้เอทีเอ็มอีก 100 เครื่องพร้อมใช้งบ 50 ล้านบาท จัดทำสื่อโฆษณาชุด “SCIB Heart : ก้าวไปกับคุณด้วยใจ”

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าที่จะเปิดที่ทำการสาขารูปแบบใหม่ตามโครงการปรับภาพลักษณ์องค์กรและบริษัทในเครือ (Corporate Re-Branding) และโครงการปรับปรุงระบบบริหารงานสาขา (Branch Business Transformation) เพิ่มอีก 15 สาขา โดยมีสาขาต้นแบบ 2 สาขา คือ สาขาชาญอิสสระทาวเวอร์ (พระราม 4) และสาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ (อาคาร A) และติดตั้งเครื่องให้บริการเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ (เอทีเอ็ม) จำนวน 100 เครื่อง ส่งผลให้ตู้เอทีเอ็มรวมเป็น 1,720 เครื่องและมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มเฉลี่ยปีละ 15-20 แห่ง อย่างต่อเนื่องตามแผน 3 ปี (ระหว่างปี 2551-2553) จากปัจจุบันที่มีอยู่ทั้งหมด 63 สาขาทั่วประเทศ

รูปแบบสาขาใหม่ คือ การนำระบบเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่ทันสมัยมาประยุกต์เพื่อการให้บริการที่ดีเยี่ยมและสะดวกสบายแก่ลูกค้า รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างปริมาณและมูลค่าทางการตลาด ตลอดจนการใช้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ เช่น การออกแบบส่วนบริการอัตโนมัติให้มีความโดดเด่นโดยใช้รูปทรงที่มีความทันสมัย เป็นธนาคารแรกที่นำเอาระบบการสัมผัสหน้าจอ (Interactive Touch Screen) เพื่อให้ลูกค้ากดเลือกใช้บริการและข้อมูลได้ตามความต้องการ การติดตั้งจอ LCD ขนาดใหญ่ในแนวดิ่งที่สามารถให้ภาพเคลื่อนไหวในจุดพักคอยสำหรับลูกค้าเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ การใช้รูปภาพขนาดใหญ่ทั้งผนังเพื่อสื่อสารกับลูกค้าในเชิงภาพลักษณ์ของธนาคาร รวมทั้งช่วยส่งเสริมความสดใสให้กับบรรยากาศภายใน และการใช้ตัวเลขที่แสดงอยู่ที่พื้นมาเป็นลูกเล่นในการบ่งบอกช่องทางการให้บริการของธนาคารโดยไม่ต้องใช้ระบบคิว ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ต้อนรับลูกค้า (Greeter) จากเดิมที่ลูกค้าต้องกดบัตรคิวเพื่อรอรับการให้บริการตามลำดับก่อนหลัง” นายชัยวัฒน์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: