วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ธนาคารทหารไทยจัดทัพผู้บริหารระดับสูงพร้อมเดินหน้าสู่เป้าหมายธนาคารชั้นนำ


ธนาคารทหารไทยจัดทัพผู้บริหารระดับสูง ตอกย้ำแนวทางยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางโดยนายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB Bank แถลงว่า คณะกรรมการธนาคารอนุมัติแต่งตั้งเจ้าหน้าที่บริหารในระดับสูงใหม่รวม 3 ราย ดูแลกลุ่มธุรกิจลูกค้าขนาดใหญ่ กลุ่มธุรกิจลูกค้าขนาดกลาง และสายงานบริหารทรัพยากรบุคคล ทำให้ทีมผู้บริหารภายใต้ CEO พร้อมเต็มที่ “การแต่งตั้งในครั้งนี้ เป็นการสร้างทีมผู้บริหารตามวิสัยทัศน์ธนาคารชั้นนำของไทย มาตรฐานระดับสากล ภายใน 3 – 5 ปี ข้างหน้า โดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต ซึ่งธนาคารมีแผนในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจธนาคารมาอยู่ที่ 15 – 20 % รวมทั้งการปรับโครงสร้างเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ารายย่อย ลูกค้าขนาดกลางและขนาดย่อย (SMEs) และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่” นายบุญทักษ์กล่าว
นายปิติ ตัณฑเกษม ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจขนาดใหญ่ ดูแลธุรกิจลูกค้าขนาดใหญ่ทั้งหมด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2551 เป็นต้นไป นายปิติ เป็นผู้บริหารธนาคารที่มีประสบการณ์และผลงานในธุรกิจการเงินเป็นอย่างดีจากธนาคารกสิกรไทย และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง จบปริญญาเอกสาขาการบริหารจาก The University of Nebraska ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ MBA จากมหาวิทยาลัย The University of North Carolina
นายสยาม ประสิทธิศิริกุล จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2551 เป็นต้นไป มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านลูกค้าธุรกิจ และ

transactional banking จากธนาคารแสตนดาร์ดชาร์เตอร์และธนาคารกสิกรไทย จบการศึกษาปริญญาโทด้านการบริหารธุรกิจจาก Peter F. Drucker Center – Claremont Graduate School, California
นายธวัชชัย เตชะวัฒนวรรณา ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ เจ้าหน้าที่บริหาร สายงานทรัพยากรบุคคล โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2551 เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์อย่างดีทั้งด้านธุรกิจลูกค้าขนาดใหญ่ การบริหารความเสี่ยง และด้านงานสนับสนุน ของธนาคารทหารไทย จบปริญญาโทด้านการเงินจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การแต่งตั้งครั้งนี้ ทำให้ทีมผู้บริหารภายใต้ CEO มีพร้อมเต็มที่ โดยผู้บริหารใหม่ทั้งสามจะทำงานใกล้ชิดร่วมกับ นายรามากริชนาน สุบรามาเนียนประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย นายดอน คุกช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านปฏิบัติการ นายบาร์ท เฮลเลแมนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความเสี่ยง นางจันทรเลขา วิริยะวิทย์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน นายเอกพล ณ สงขลา เจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์องค์กรและทรานส์ฟอร์เมชั่น ม.ล. อยุทธ์ ไชยันต์ เจ้าหน้าที่บริหารสายงานบรรษัทภิบาล

ไม่มีความคิดเห็น: