วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

วอลโว่ S80 2.5FT FlexiFuel E85 ใหม่




วอลโว่ ไม่เพียงเปิดตัวรถยนต์นำเข้า วอลโว่ C30 1.8F อย่างเป็นทางการที่งาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2008” ที่กำลังจะมาถึงเท่านั้น แต่ที่สนามบางกอก เรสซิง เซอร์กิตในวันนี้ วอลโว่ยังเผยโฉม วอลโว่ S80 2.5FT รถยนต์ FFV E85 คันแรกและคันเดียวที่ผลิตขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกด้วย โดยภายในงาน ฯพณฯ เลนนาร์ท ลินเนร์ เอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งราชอาณาจักรสวีเดนประจำประเทศไทย นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รวมถึงผู้บริหารจาก ปตท. บางจาก กลุ่มมิตรผล เพโตรกรีน ตัวแทนสมาคมผู้ผลิตเอทานอลแห่งประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติมากมายเข้าร่วมงาน
ความเคลื่อนไหวของวอลโว่ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญสำหรับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทย ผ่านการส่งเสริมการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพซึ่งเป็นพลังงานที่ปลดปล่อยไอเสียสู่บรรยากาศน้อยลง ทั้งยังเป็นพลังงานที่ผลิตขึ้นใหม่ได้จากผลผลิตทางการเกษตรที่เพาะปลูกได้ภายในประเทศ ที่สำคัญยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งผู้ใช้รถ ภาครัฐ และภาคเอกชนว่า เป็นพลังงานที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้ใช้รถและลดภาระการต้องนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศซึ่งข้อมูลในปีที่แล้วระบุว่า คิดเป็นร้อยละ 9 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) และเพื่อสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภคชาวไทยยิ่งขึ้นอีก รถยนต์ FFV E85 ทั้ง 2 คันคือ วอลโว่ S80 2.5FT และ วอลโว่ C301.8F จะเปิดขายอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2008” ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ด้วย
มร.พอล สโตคส์ ประธานบริหาร บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับวอลโว่ เราย้ำเสมอถึงความห่วงใยในสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นพันธกิจหลักของแบรนด์ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมา ดังนั้น เราจึงสนับสนุนแนวนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะกระทรวงพลังงาน ที่มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางพลังงานให้กับประเทศไทยด้วยการสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทนให้มากขึ้น ซึ่งในวันนี้ วอลโว่ขอย้ำความมุ่งมั่นของเราด้วยการประกาศการเป็นบริษัทรถยนต์ที่ผลิตรถยนต์ FlexiFuel ซึ่งสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 ได้เป็นรายแรกในไทย เริ่มต้นด้วยรถยนต์ซีดานหรูขนาดใหญ่ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก วอลโว่ S80 2.5FT ก่อนเป็นรุ่นแรก พร้อมทั้งเปิดตัว วอลโว่ C30 1.8F รุ่นนำเข้า อย่างเป็นทางการในวันนี้ด้วย”โลก สำหรับวอลโว่ S80 รุ่นปี 2009 ยังคงเพียบพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยระดับโลกอย่างเต็มเปี่ยม พร้อมเพิ่มระบบความปลอดภัยใหม่ๆ อาทิ ระบบกล้องและสัญญาณไฟเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Information System: BLIS) ระบบเตือนเมื่อขับข้ามเลน (Land Departure Warning: LDW) และระบบเตือนผู้ขับขี่ (Driver Alert Control: DAC) รวมถึงระบบการขับขี่โดยไม่ต้องใช้กุญแจ หรือ Personal Car Communicator (PCC) และอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น: