วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

Hyundai i10 Super Blue CNG นิยามใหม่แห่งนวัตกรรมยานยนต์พลังงานทางเลือก


ฮุนไดฯ โชว์เทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก ส่งตรงรถคอนเซ็ปต์ i10 Super Blue CNG รถเล็กพลังงานผสมยอดประหยัดจากเกาหลีมาร่วมแสดงใน Motor Expo ครั้งที่ 25 Hyundai i10 Super Blue CNG เป็นรถยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกราคาถูกอย่างก๊าซ CNG ที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นเพื่อการพัฒนาให้เป็นยานยนต์ที่สามารถผลิตออกจำหน่ายได้จริง โดยลักษณะของตัวรถเป็นแบบ Sub-compact car ที่มีความกะทัดรัด ให้ความคล่องตัวสูงเหมาะกับการใช้งานในเมือง ขณะที่พื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารและอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ยังมีให้อย่างครบครัน รูปร่างหน้าตาใช้โครงสร้างพื้นฐานมาจาก Hyundai i10 ที่จำหน่ายทั่วไป แต่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ คือ เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 800 ซี.ซี. ใช้เชื้อเพลิงร่วมระหว่างน้ำมันเบนซินและก๊าซ CNG ซึ่งสามารถสลับใช้งานได้ตามความเหมาะสม สุดยอดรถยนต์ขนาดเล็กจาก Hyundai รุ่นนี้ให้สมรรถนะเยี่ยมน่าประทับใจ สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลา 10.9 วินาที และความเร็วสูงสุดทำได้ถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะเดียวกัน Hyundai i10 Super Blue CNG ยังให้ความประหยัดสูงกว่ารถยนต์ที่ติดตั้งระบบ CNG ทั่วไป ด้วยการปรับปรุงชิ้นส่วนและระบบมอเตอร์ ตลอดจนระบบควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ติดตั้งระบบ ระบบ Integrated Starter Generator (ISG) ที่พัฒนาร่วมกับ Bosch ใช้ในการสั่งการหยุดหรือสตาร์ทเครื่องยนต์ระหว่างสภาพการจราจรและการขับขี่โดยจะทำงานประสานกับชุดเซ็นเซอร์ของเบรกและคันเร่ง
เครื่องยนต์ของ i10 Super Blue CNG ยังลดมลพิษขณะทำงาน จากการออกแบบและควบคุมการทำงานด้วยระบบประมวลผลขั้นสูง จึงปล่อยไอเสียที่มีส่วนประกอบของก๊าซ CO2 เพียงแค่ 65 กรัม/ กิโลเมตรซึ่งเป็นค่าที่ต่ำกว่ารถยนต์ที่ติดตั้งระบบ CNG ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน
พบกับ Concept Car พลังงานผสม เทคโนโลยีแห่งอนาคต รถยนต์ Hyundai i10 Super Blue CNG ได้ที่บูธแสดงรถยนต์ Hyundai พื้นที่ A05 อาคาร Challenger Hall ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 10 ธันวาคม 2551

ไม่มีความคิดเห็น: