วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2552

APF ไม่หวั่นวิกฤติเศรษฐกิจ เปิดตัวสถาบันเทนนิสมาตรฐานโลก


นายมิทซึจิ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Asia Partnership Fund Group (APF Group) กล่าวถึง สถานการณ์การลงทุนในปัจจุบันของเอพีเอฟกรุ๊ป ว่า ยังเหมือนเดิมจากเดิมที่ได้แถลงไว้เมื่อเดือนตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา แม้จะได้รับผลกระทบในภาพรวมบ้าง แต่ก็ไม่มาก และยังคงเน้นลงทุนอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยขณะนี้มีดีลที่รอสรุปอยู่ประมาณ 2 ดีล
"การที่เงินเยนแข็งค่าถือเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุน แต่ในสถานการณ์แบบนี้ เราค่อนข้างเลือกที่จะลงทุนโดยเราต้องใช้ความละเอียด รอบคอบมากกว่าเดิม แต่ในแง่ของนักลงทุนที่มาร่วมลงทุนกับ เอพีเอฟ กรุ๊ป ยังคงไว้วางใจ และให้เราดูพอร์ตลงทุนให้เหมือนเดิม ซึ่งเราเน้นลงทุนในอาเซียน รวมทั้งประเทศไทย เพราะยังมั่นใจศักยภาพในภูมิภาคนี้ว่าในระยะยาวยังจะให้ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ลงทุน"
สำหรับธุรกิจกีฬา เอพีเอฟกรุ๊ปมองเห็นความสำคัญด้านสุขภาพของคน ซึ่งถือเป็นทรัพยากรที่มีค่า และมีส่วนช่วยในการผลักดันให้ธุรกิจก้าวเดินอย่างมั่นคง ล่าสุดเปิดสถาบันสอนเทนนิส “เอพีเอฟ โดม” ภายใต้การบริหารจัดการของ “APF Academies” ในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ หนึ่งในธุรกิจของบริษัท ซันวา เอเชีย ลิงค์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจบริหารจัดการสถาบันฝึกสอนกีฬาเทนนิสในประเทศไทย ถือเป็นการย้ำจุดยืน ที่ต้องการเห็นการเล่นกีฬาอย่างถูกต้อง ทั้งในแง่ของทักษะการเล่น และวิทยาศาสตร์การกีฬา โดยจุดเด่นของที่นี่เป็นสถาบันสอนเทนนิสในร่มแห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้มาตรฐานเดียวกับสนามที่ใช้ในการแข่งขันเทนนิส US. Open ที่สหรัฐอเมริกา โดยสนามเป็นแบบฮาร์ดคอร์ท (Hard Court) พื้นผิว “Plexipave” ซึ่งถือเป็นพื้นของสนามเทนนิสที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯในขณะนี้ โดยจุดเด่นของพื้นสนาม ‘Plexipave’ จะทำให้ผู้เล่นสามารถกำหนดและกะระยะทิศทางการกระดอนของลูกได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ สีพื้นของสนามยังมีความคงทนสูง ไม่ซีดจาง แม้จะใช้ไปในระยะเวลานาน
"เราอยากเห็นการเล่นของนักกีฬา ด้วยวิธีการเล่นที่ถูกต้อง ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่านักกีฬาในประเทศญี่ปุ่นมีการพัฒนาการในทางที่ดีขึ้นมาโดยตลอด เพราะเราคำนึงถึงคนมากกว่าสิ่งอื่น ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือเยาวชน จนถึงผู้ใหญ่ เราต้องการให้เขาเล่นกีฬาอย่างสนุก มีความสุข ร่างกายแข็งแรง ด้วยโปรแกรมการเล่น เรียน ซ้อม ที่ถูกต้องและเหมาะสม"
ปัจจุบัน APF Academies มีโปรแกรมหลักสูตรอันหลากหลายสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มหัดเล่นเทนนิส (BEGINNER CLASS) จนถึงขั้นเข้าแข่งขัน (TOURNAMENT CLASS) ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทักษะและเทคนิคการเล่นต่างๆ อย่างลึกซึ้ง หลักสูตรต่างๆ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เล่นทุกระดับ นอกจากนี้จุดแข็งอีกข้อของสถาบันเรา คือเราสร้างสถาบันสอนเทนนิสในร่ม ซึ่ง


จะมีส่วนช่วยในการสร้างบรรยากาศที่เหมาะแก่การเล่นเทนนิสให้กับผู้เล่นได้ ตัวอย่างเช่น ผู้เล่นเทนนิสสามารถเล่นเทนนิสในช่วงเวลาใดก็ได้ตามที่ต้องการ และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับสภาวะแวดล้อมทางอากาศที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะ เช่น ฝนตก เป็นต้น
"เราได้เตรียมโปรแกรมหลักสูตรการฝึกซ้อมมากมายและมีลักษณะเฉพาะที่ถูกคิดค้นและวางแผนการสอนโดยอดีตแชมป์เทนนิสของประเทศญี่ปุ่น นายฮิเดกิ คาเนโกะ ซึ่งเคยได้เหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่เมืองไทยเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ. 2541 และยังเป็นนักเทนนิสติดอันดับ 200 ของเอทีพีทัวร์ ปี พ.ศ. 2539 ซึ่งเป้าหมายของ APF Academies ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ต้องการสร้างสุดยอดนักกีฬาเทนนิสเท่านั้น แต่ยังสอนเทนนิสให้กับผู้ที่สนใจทั่วไป เราจึงได้จัดเตรียมหลักสูตรการเรียนเทนนิสแบบเร่งรัด นอกจากนี้ เรายังสร้างสังคมเทนนิส (Social Tennis)โดยจัดเตรียมสถานที่สำหรับนักเทนนิส หรือบุคคลที่สนใจมาร่วมพบปะ สังสรรค์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สร้างเพื่อนใหม่ และพัฒนาตัวเองในการเข้าสังคมอีกด้วย"
นายมิทซึจิ กล่าวว่า คอร์สสำหรับเยาวชน (JUNIOR LESSON) ถือว่าน่าสนใจเช่นกัน เพราะได้เตรียมโปรแกรมหลักสูตร โดยมีพื้นฐานมาจากหลักการสามข้อ คือ “ปฏิสัมพันธ์” “กฎระเบียบ” และ “ความพยายาม” เพื่อต้องการสร้างนักเทนนิสที่ดี เช่นเดียวกันกับการช่วยให้นักเรียนทำในสิ่งที่ต้องการให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งเป้าหมายของ APF Academiesไม่เพียงแค่สร้างนักเทนนิสที่ดี แต่ต้องการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้แก่สังคม
"การเล่นเทนนิสเพื่อเข้าสังคม เรามีกลุ่มคนที่เล่นกีฬาเทนนิส ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกของสถาบันของเรา หรือบุคคลภายนอก ผู้ฝึกสอนและผู้เล่นเทนนิสระดับมืออาชีพ จะมารวมตัวกันเพื่อเล่นเทนนิสร่วมกันเป็นประจำทุกๆ บ่ายวันเสาร์ เป็นเวลาสองชั่วโมง ไม่ว่าฝีมือจะอยู่ในระดับใดก็ตาม ผู้เล่นทุกคนสามารถเพลิดเพลินกับการซ้อมซึ่งมีพื้นฐานมาจากหลักการอันเป็นเอกลักษณ์ของเราและลักษณะการเล่น กลุ่มคนเหล่านี้ยังสามารถสนุกสนานกับ TENNIS CLINIC จากนักเล่นเทนนิสระดับมืออาชีพและพยายามที่จะเอาชนะผู้ฝึกซ้อมของเราให้ได้ นี่คือเสน่ห์ที่เราต้องการให้เกิดขึ้นในสถาบันของเรา"
นอกจากนี้ ทางสถาบันฯ ยังได้เพิ่มความหลากหลายในการรองรับ ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกายของคนในกรุงเทพ โดย เปิด Fitness Studio เพื่อเปิดสอนการเต้นแบบ Hip Hop, Street Jazz, Salsa, Academic Kids รวมทั้งการออกกำลังกายแบบ Yoga และวางแผนเปิดหลักสูตรสอนภาษาอังกฤษ และ ภาษาญี่ปุ่นให้กับคนไทยในอนาคตอันใกล้นี้
“ทางสถาบัน ยังมีการวางแผนที่จะทำ TENNIS TOUR ที่ถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของที่นี่เช่นกัน โดยการเชิญชวนผู้เล่นที่ไม่ใช่แค่เพียงระดับมืออาชีพ และรุ่นเยาวชนเท่านั้น แต่จะเชิญชวนผู้เล่นทั่วไปจากต่างประเทศ เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่มีความสนใจในการเล่นกีฬาเทนนิส ให้มาเที่ยวชมเมืองไทยไปพร้อมๆ กัน รวมทั้งได้มีโอกาสพบปะพูดคุติดต่อสถาบันเทนนิส APF Academies
โทร. 0-2665-6278 , 081-901-6843 Fax. 0-2665-6280ยแลกเปลี่ยนกับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสจากประเทศสิงคโปร์ ไทย และชาติอื่นๆ อีกด้วย” นายมิทซึจิ กล่าวในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น: