วันอังคารที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2552

กลุ่ม “YLG” ผู้นำค้าส่งทองคำรายใหญ่ ขยายฐานรุกตลาดดันบริษัทในเครือเต็มพิกัด เปิดบริการรองรับ “โกลด์ฟิวเจอร์ส


นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG BULLION INTERNATIONAL) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาบริษัทฯ เป็นผู้นำตลาดค้าส่งทองคำแท่งรายใหญ่ระดับประเทศ ซึ่งมีการจำหน่ายให้กับลูกค้ารายใหญ่ และร้านค้าทองคำทั่วประเทศ โดยปีที่ผ่านมามีการขายทองคำแท่งมูลค่ารวมกว่า 120,000 กิโลกรัม ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าปลีกระดับพรีเมี่ยม เพื่อต่อยอดการบริการแก่ลูกค้าอย่างครบวงจรยิ่งขึ้น ล่าสุดเปิดให้บริการลงทุนในทองคำแท่ง 99.99% ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 1 กิโลกรัมขึ้นไป สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม พร้อมกันนี้บริษัทฯ กำลังขยายฐานการให้บริการสู่ธุรกิจการลงทุนในสัญญาซื้อขายทองคำล่วงหน้า (Gold Futures) ในตลาดอนุพันธ์ (TFEX) โดยมีการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทวายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG BULLION & FUTURES) ขึ้น ขณะนี้อยู่ในช่วงการดำเนินการขออนุมัติจากทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเป็นสมาชิกบริษัทตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงสำนักหักบัญชี ในการเป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเกี่ยวกับทองคำ คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน


“การปรับกลยุทธ์การให้บริการลงทุนทองคำไปยังกลุ่มลูกค้าปลีกระดับพรีเมี่ยมของกลุ่ม YLG BULLION INTERNATIONAL ครั้งนี้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาแนวโน้มราคาทองคำมีการปรับตัวที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การลงทุนในตลาดอื่นๆ อาทิ หลักทรัพย์ อสังหาริมทรัพย์ และอัตราดอกเบี้ยในประเทศ มีความผันผวนจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ รวมถึงมีแนวโน้มอัตราผลตอบแทนที่ลดลง ทำให้มีลูกค้าและนักลงทุนหันมาสนใจลงทุนตลาดทองคำเป็นจำนวนมาก ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ขยายฐานการลงทุนสู่กลุ่มลูกค้าปลีกในระดับพรีเมี่ยม ด้วยการให้บริการลงทุนทองคำแท่งที่มีขนาด 1 กิโลกรัมขึ้นไป รวมถึงการขยายฐานการให้บริการลงทุนแก่ผู้ลงทุนทั่วไปผ่านตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ ที่กำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ด้วย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น รวมถึงสามารสร้างรายได้จากค่าธรรมเนียมในทองคำล่วงหน้าให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย” นางพวรรณ์ กล่าว
นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในช่วงการทดสอบความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อจะรองรับการเปิดให้บริการซื้อขายสัญญาลงทุนทองคำล่วงหน้า ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการจดทะเบียนเป็นมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท และลงทุนพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายการให้บริการเป็นมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท มีการจัดเตรียมความพร้อมในด้านเอกสารสัญญาต่างๆ มีการอบรมความรู้ให้กับนักวิเคราะห์ รวมถึงเจ้าหน้าที่เพื่อให้คำแนะนำและรองรับการให้บริการแก่ผู้ลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้คาดว่าขั้นตอนการตรวจสอบและทดสอบระบบทั้งหมด จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ พร้อมที่จะรองรับการให้บริการด้านการลงทุนทองคำกับ TFEX ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน สำหรับผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 287 2255 หรือ www.ylgbullion.com


“ บริการด้านโกลด์ฟิวเจอร์สของวายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส เป็นการขยายโอกาสในการดำเนินธุรกิจด้านทองคำให้กับกลุ่มวายแอลจี ให้มีเครือข่ายการให้บริการที่ครอบคลุมด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสัญญาการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สจะอ้างอิงการซื้อขายทองคำเทียบน้ำหนัก 50 บาท ซึ่งสามารถรองรับการลงทุนทั้งกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ ไปจนถึงร้านค้าปลีกทองคำเพื่อใช้ในด้านการบริหารจัดการด้านความเสี่ยงในธุรกิจ อันอาจจะเกิดขึ้นจากราคาทองคำในตลาดโลกมีความผันผวนได้ รวมถึงเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนรายย่อย ให้สามารถลงทุนกับสัญญาซื้อขายทองคำด้วยงบประมาณที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับการลงทุนซื้อทองคำแท่งโดยตรงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: