วันอาทิตย์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2552

โรงแรมแพน แปซิฟิค กรุงเทพPan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 เดินเพื่อผู้หญิง หลีกเลี่ยงมะเร็งปากมดลูก


โรงแรมแพน แปซิฟิค กรุงเทพ ภูมิใจนำเสนอ โครงการ Pan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 กิจกรรมเพื่อสังคมโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้ให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะผู้หญิงเพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของโรคมะเร็งปากมดลูกซึ่งในปัจจุบันได้คร่าชีวิตคนไทยไปแล้วประมาณ 3,100 รายต่อปี ซึ่งผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูกในประเทศไทยส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นโรคนี้ก็ต่อเมื่ออยู่ในระยะลุกลามซึ่งสายเกินไปที่จะรักษาได้ โอกาสในการรอดชีวิตจึงน้อยมาก อย่างไรก็ตามโรคมะเร็งปากมดลูกสามารถรักษาให้หายได้ถ้าตรวจพบในระยะเริ่มต้นและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างถูกวิธี


โครงการ Pan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 จะจัดขึ้น ณ สวนลุมพินี ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2552 ตั้งแต่เวลา 7.45 น. เป็นต้นไป กิจกรรมภายในงานจะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปและตัวแทนจากองค์กรต่างๆ เข้าร่วมการแข่งขันการเดิน 24 ชั่วโมง รอบสวนลุมพินี เป็นระยะเวลา 2 วัน โดยแบ่งประเภทผู้เข้าแข่งขันตามประเภทการแข่งขันและรุ่นอายุ อาทิ ผู้แข่งขันประเภทเดี่ยวบุคคลทั่วไป ประกอบด้วย ประเภทชาย-หญิง 18-29 ปี ประเภทชาย-หญิง 30-39 ปี ประเภทชาย 40-49 ปี ประเภทหญิง 40 ปีขึ้นไปและประเภทชาย 50 ปีขึ้นไป ผู้เข้าแข่งขันประเภทมหาสนุก ประกอบด้วย ประเภทชาย-หญิง และผู้เข้าแข่งขันประเภททีมบุคคลทั่วไป
บัตรเข้าร่วมงานแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 ราคา 500 บาท จะได้รับเสื้อยืดและสายรัดข้อมือของโครงการ และประเภทที่ 2 ราคา 1,000 บาท จะได้รับเสื้อยืด สายรัดข้อมือ กระเป๋า และสายรัดข้อเท้าเพื่อจับเวลาและระยะทางการเดิน (Time shipped) พร้อมอาหาร 3 มื้อ


กิจกรรมเดินมาราธอน 24 ชั่วโมงในครั้งนี้ผู้วิ่งสามารถวิ่งหรือเดินได้โดยไม่จำกัดระยะทาง ไม่ว่าจะเป็น 24 นาที , 2.4 ชั่วโมง หรือ 24 ชั่วโมง ในขณะเดียวกันผู้ชนะที่ได้รับการวัดผลการเดินจากสายรัดข้อเท้าที่สามารถเดินได้ระยะทางรวมมากที่สุด จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศพร้อมรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย
ภายในงานPan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 นี้ยังมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้และแนวทางการป้องกันเกี่ยวกับโรคมะเร็งปากมดลูก จากทางสถาบันมะเร็งแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย และการเปิดบูธกิจกรรมสันทนาการของบรรดาผู้สนับสนุนโครงการของภาคเอกชน อาทิ บริษัทไรมอนแลนด์ จำกัด บริษัท เจียเม้ง มาร์เกตติ้ง จำกัด หรือ ข้าวหงษ์ทอง บริษัทเสริมสุข จำกัด (มหาชน) หรือ เป๊ปซี่ โรงพยาบาลสมิติเวช นิตยสาร Who รายการผู้หญิงถึงผู้หญิง รายการเลิฟ แอนด์ แคร์ นอกจากนี้ ยังมีการเชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาพูดคุยเรื่องการป้องกันตนเองอย่างไรให้ห่างไกลจากมะเร็ง การดูแลตนผู้ป่วยโรคมะเร็ง และร่วมฟังเรื่องราวให้กำลังใจจากนักร้องชื่อดังผู้เคยผ่านประสบการณ์การเป็นมะเร็งมาแล้วอย่าง หนุ่ย นันทกานต์ ที่จะชักชวนเพื่อนๆนักร้องอีกมากมาย อาทิ ลานนา คัมมินส์ , อิน บูโดกัน , โรส ศิรินทิพย์ , หนูและเมย์ Herspective มาร่วมกันแสดงพลังในมินิคอนเสิรต์ “ผู้หญิงเพื่อผู้หญิงร่วมใจ ห่างไกลมะเร็งปากมดลูก”
รายได้จากการจัดกิจกรรมหลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ของโครงการ Pan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 ในครั้งนี้ จัดมอบให้แก่สถาบันมะเร็งแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งปากมดลูก
ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันกับโครงการ Pan Pacific Bangkok Walk 4 Women 2009 ได้ด้วยตนเองตามช่องทางต่าง ๆ อาทิ แผนกประชาสัมพันธ์ โรงแรมแพน แปซิฟิค กรุงเทพ 02-632-9000 ต่อ 4721 , บริษัทโกแอดเวนเจอร์เอเชีย 02-236-2931-32 www.walk4women.com หรือ www.goadventureasia.com

ไม่มีความคิดเห็น: