วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ฟิลลิปปลื้มวอลุ่มทองพุ่ง

"ฟิลลิป" ปลื้ม เดือนแรกของการซื้อขาย Gold Futures บล.ฟิลลิป" เป็นรายแรก และรายเดียวที่มีราคาทองคำ Real-time ให้ดูใน www.poems.in.th
นายกิดาการ สุวรรณธรรมา Vice President - Derivatives บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง 1 เดือนแรกของการซื้อขาย Gold Futures ว่ามี Volume ดีขึ้นตามลำดับซึ่งเป็นไปตามกระแสการตื่นทอง และราคาทองคำในตลาดโลก ที่ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1000 USD ปัจจุบันมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยวันละ 308 สัญญา หรือ 246 ลบ. ต่อวัน บางวันมีการซื้อขายสูงถึง 900 สัญญา และมีจำนวนสัญญาคงค้างปัจจุบันร่วม 900 สัญญา หรือเทียบเท่าน้ำหนักทอง 45,000 บาท
"บล.ฟิลลิป เป็นรายแรก และรายเดียวที่มีราคาทองคำ Real-time "loco London” แสดงให้ดู ใน www.poems.in.th ในช่วงเวลา 6.00-24.30 เพื่อให้นักลงทุนใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ โดยข้อมูลดังกล่าว เรามีให้ดูตั้งแต่วันแรกที่ Gold Futures เปิดซื้อขายลูกค้าจึงมีแหล่งอ้างอิงราคาที่ถูกต้อง และรับทราบถึง Arbitrage Opportunity ดังกล่าวได้ชัดเจนก่อนใคร
สำหรับทิศทางของราคา Gold Futures ขณะนี้เมื่อ Spot Gold ชนแนวต้านที่ 1000 usd/ounce และ Gold Futures เคลื่อนตัวใกล้ 17,000 บาท จึงเกิดแรงขายทำกำไรออกมา ซึ่ง ทั้ง 2 ตลาดขณะนี้เริ่มเข้าสู่ภาวะการปรับฐานเพื่อทะยานขึ้นครั้งต่อไป

นักลงทุนควรปิดสถานะ long และเปิดสถานะ short ช่วงสั้น หาก Spot Gold ไม่สามารถยืนเหนือ 960 usd ได้ และหากราคาทองคำมีการปรับฐานจริง ระดับราคาที่น่าสนในลงทุนคือ 883 USD หรือ ราคา Futures ไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งการปรับฐานจริงราคาอาจลงไม่ลึกถึงระดับนี้

ไม่มีความคิดเห็น: