วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

บล.ฟิลลิป พร้อมเทรดโกลด์ฟิวเจอร์ส

บล.ฟิลลิป มั่นใจระบบเทรดทองคำล่วงหน้าพร้อม 100% ในวันเปิดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ส ชูจุดเด่นเป็นโบรกเกอร์เจ้าเดียวที่สามารถแสดงราคาทองคำแบบเรียลไทม์เป็นสกุลเงินบาทได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดซื้อขาย เพราะได้แรงหนุนจากบริษัทแม่ที่สิงคโปร์ โดยไม่ต้องรอประกาศจากสมาคมผู้ค้าทองคำที่มีแค่วันละ 1-2 รอบ
นายกิดาการ สุวรรณธรรมา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอนุพันธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบซื้อขายและบุคลากรของบริษัทฯ พร้อม 100% ต่อการเริ่มเปิดซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจุดเด่นของระบบเทรด บล. ฟิลลิป คือ จะแสดงราคาเรียลไทม์ของราคาทองคำในตลาดปกติเป็นสกุลเงินบาท (Real time GOLD Spot price)
ได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดซื้อขาย โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในสิงคโปร์ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้เป็นราคาอ้างอิงเพื่อประกอบตัดสินใจซื้อขายได้ทันที โดยไม่ต้องรอประกาศราคาทองคำจากสมาคมผู้ค้าทองคำ ซึ่งมีวันละ 1-2 รอบ และในขณะนี้ สถานการณ์ขอราคาทองคำมีความผันผวนเป็นอย่างมาก
จุดเด่นดังกล่าวน่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่จะช่วยสร้างความได้แปรียบให้ลูกค้าของเราสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของราคาทองคำได้ทันต่อสถานการณ์

“จากความผันผวนอย่างต่อเนื่องของราคาทองคำในตลาดโลก ทำให้ บล.ฟิลลิป เชื่อว่า นักลงทุนจะให้ความสนใจเข้ามาลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์สในตลาดอนุพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อทำกำไรจากความผันผวนขึ้นลงของราคา ประกอบกับการลงทุนโกลด์ฟิวเจอร์สผ่านตลาดอนุพันธ์สามารถทำได้ทุกวันทำการ และมีความสะดวกเหมือนซื้อขายหุ้นหรือสินค้าอนุพันธ์อื่นๆ คือ
ติดตามความเคลื่อนไหวของราคาได้จากสื่อต่างๆ เมื่อต้องการซื้อขายก็สามารถเทรดผ่านอินเตอร์เน็ตหรือติดต่อมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลได้ทันที โดยไม่ต้องไปซื้อขายที่ร้านขายทองเหมือนการซื้อขายทองคำจริงๆ ซึ่ง จากปัจจัยดังกล่าว จะช่วยดึงดูดนักเก็งกำไรทองคำให้ความสนใจโกลด์ฟิวเจอร์สมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ บล.ฟิลลิป
ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์รวมทุกสินค้าของตลาดอนุพันธ์ ที่ 8.5 %” นายกิดาการ กล่าว

สำหรับแผนงานการขยายฐานลูกค้า ก่อนหน้านี้ทีมธุรกิจอนุพันธ์ได้เดินสายทำโรดโชว์ให้กับเจ้าหน้าที่การตลาดและผู้ลงทุนตามสาขาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งไปที่การทำ Cross selling ภายในบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบัน บริษัทฯ มีบัญชีหุ้น 30,000 บัญชี และบัญชีอนุพันธ์เพียง 900 กว่าบัญชี จึงมั่นใจว่า โกลด์ฟิวเจอร์สจะมีโอกาสเติบโตอีกมาก
และขณะนี้บริษัทฯ ได้รับการติดต่อจากกลุ่มร้านค้าทองคำจำนวนหนึ่งที่สนใจเป็น Agent โกลด์ฟิวเจอร์ส ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาและทำโรดโชว์บ้างแล้ว

ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจอนุพันธ์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ยังกล่าวด้วยว่า ในขณะนี้บริษัท แม่ในสิงคโปร์ คือกลุ่มบริษัท PhillipCapital นอกจากจะสนับสนุนระบบราคาทองคำเรียลไทม์และบทวิเคราะห์ของตลาดซื้อขายทองคำแล้ว ยังให้ความสนใจที่จะเป็นมาร์เก็ตเมคเกอร์ของตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สในไทยด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีการซื้อขายทองในหลายตลาดทุกมุมโลก
ทั้งซื้อคำจริงและฟิวเจอร์ส จึงมีโอกาสที่จะเกิดความแตกต่างกันทางด้านราคา ในบางช่วงเวลาในแต่ละตลาด ซึ่งที่จะเป็นโอกาสของมาร์เก็ตเมคเกอร์ในการทำ Arbitrage ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้อีกทางหนึ่งด้วย

**********************************************
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :
คุณอุมาพร คำผง – Corporate Communication Manager
บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
โทร. 02 635 1700 ต่อ 742 หรือ 081 660 5434
Email: umapornk@phill

ไม่มีความคิดเห็น: