วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551

บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ฟิกซ์เทอม บีดี 6M1/08 ประมาณการผลตอบแทน 3.80% ต่อปี

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ฟิกซ์เทอม บีดี 6M1/08 (SCI Fixed Term BD 6M1/08 : SCI FTBD6M1/08) เหมาะสำหรับ
ผู้ลงทุนที่มองหาแหล่งทดแทนเงินฝากระยะสั้น แต่รับความเสี่ยงได้น้อย ประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.80% ต่อปี ซึ่งเป็นกองทุนรวมที่ลงทุนตราสารหนี้ในประเทศทั้งหมด เช่น ตั๋วแลกเงินที่ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด และธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด รวมทั้งลงทุนในเงินฝากในธนาคารพาณิชย์ โดยบริษัทเล็งเห็นว่าในขณะนี้นักลงทุนมีความต้องการย้ายเงินลงทุนมาลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำและสภาพคล่องสูงมากขึ้นซึ่งเกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการลงทุน อันมาจากปัจจัยการเมืองในประเทศ และสถานการณ์สถาบันการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกา

กองทุนเปิดเอสซีไอ ฟิกซ์เทอม บีดี 6M1/08 มีอายุประมาณ 6 เดือน และได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุกองทุน ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ ระยะสั้นในประเทศไทยเท่านั้น ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงจากการลงทุนในต่างประเทศแต่อย่างใด และลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรที่ได้รับ จึงถือเสมือนได้รับผลตอบแทนสุทธิประมาณ 3.80% ต่อปี กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท ซึ่งตั๋วแลกเงินที่ออกโดยบริษัทหลักทรัพย์เพื่อธุรกิจหลักทรัพย์ จำกัด บริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด และธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ A, A- และ A- ตามลำดับ นอกจากนี้ ตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่องจากการลงทุนในตราสารประเภทนี้ กองทุนนี้จึงเหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้น้อย และต้องการมีโอกาสได้รับผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากประจำ 6 เดือน เปิดเสนอขายครั้งเดียวระหว่าง วันที่ 20 - 27 ตุลาคม 2551 นี้

ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ
โทร. 0-2208-5000 หรือ SCIB Contact Center โทร. 0-2828-8000 หรือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการลูกค้า บลจ. นครหลวงไทย จำกัด Call Center โทร. 0-2624-8555 หรือ www.sci-asset.com

ไม่มีความคิดเห็น: