วันศุกร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2551
ซิกน่าประกันภัยเล็งหาพันธมิตร เพิ่มช่องทางปั๊มรายได้
แกรี่ เวนย์ เด็นสัน (Gary Wayne Denson)ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิกน่าประกันภัย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า
กำลังมองหาบริษัทประกันชีวิตในประเทศไทย เพื่อจะดึงมาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะซิกน่ามีใบอนุญาตดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยเพียงอย่างเดียว จึงต้องการพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายตลาดและเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น โดยจะเข้าไปช่วยขายผลิตภัณฑ์ทั้งประกันชีวิตและประกันภัยผ่านทางโทรศัพท์ รวมถึงช่วยคิดกลยุทธ์การตลาดให้กับพันธมิตรด้วย
สำหรับกลยุทธ์ของบริษัทแบ่งเป็น 6ด้าน
1.การขยายธุรกิจกับคู่ค้าทางธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบันและเพิ่มคู่ค้าทางธุรกิจรายใหม่ๆ
2. การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของการตลาดทางตรงให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากที่สุด ด้วยการเลือกช่องทางจัดจำหน่ายที่ตรงกับพฤติกรรมของลูกค้าแต่ละกลุ่มมากที่สุด
3. การสร้างความแตกต่างของบริษัทในด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัยและบริการเสริมต่างๆ ให้มีความโดดเด่นจากคู่แข่ง
4. การพัฒนาคอลล์เซ็นเตอร์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายประกันภัยทางโทรศัพท์ให้เป็นมืออาชีพตามมาตรฐานสากล
5. การสร้างความแตกต่างด้านการบริหารฐานข้อมูลลูกค้า ด้วยระบบวิเคราะห์และจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Customer Value Management)
6. การพัฒนาบุคลากรให้มีความเป็นเลิศในทุกด้าน
สำหรับกลยุทธ์ธุรกิจในปี 2552 บริษัทจะเริ่มขยายธุรกิจกับคู่ค้าที่มีอยู่ในปัจจุบันและเพิ่มคู่ค้าทางธุรกิจรายใหม่ให้มากกว่า 1 ราย มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 40%ตลอด 3ปีข้างหน้าและเริ่มมีผลกำไรจากการรับประกันในปี 2555 ด้วย
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น